
Quỹ Fred Hollows là tổ chức phi chính phủ hoạt động nhân đạo phi lợi nhuận, thành lập do cố giáo sư nhãn khoa người Úc, giáo sư Fred Hollows. Quỹ hoạt động với tôn chỉ giúp đỡ phòng chống mù lòa ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, Quỹ Fred Hollows đang triển khai hai dự án Mắt sáng học hay và Chăm sóc mắt học đường. Mục tiêu của hai dự án là nhằm cải thiện công tác chăm sóc mắt cho học sinh Việt Nam thông qua việc giáo dục cho các em thực hành và thay đổi các hành vi có lợi cho chăm sóc mắt.
Nhiều nghiên cứu cho biết trẻ em với các tật khúc xạ không được chỉnh kính có điểm số thấp hơn trong nhiều dạng bài kiểm tra khả năng nhận thức và điểm số đọc hiểu cũng tăng lên khi các vấn đề về thị lực được điều trị. Một đánh giá về các biện pháp sàng lọc thị lực học đường từ năm 2010 cho thấy không có thử nghiệm ngẫu nhiên nào được tiến hành để đánh giá tác động của việc chữa cận thị đối với kết quả học tập. Tại Việt Nam, cần có thêm nghiên cứu để đánh giá tác động của việc chữa cận thị đến kết quả học tập và việc cấp kính miễn phí hoặc được tài trợ phần lớn số tiền mua kính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả của các thử nghiệm này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các nỗ lực vận động để đảm bảo khả năng tiếp cận bình đẳng các dịch vụ chăm sóc mắt (vd: cung cấp miễn phí hoặc tài trợ kính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn). Do đó, Quỹ Fred Hollows đã lựa chọn Viện Nghiên cứu Phát triển Mekong thiết kế và thực hiện nghiên cứu lâm sàng đối chứng ngẫu nhiên đối với học sinh mang kính đến hành vi đeo kính và kết quả học tập của các em. Nghiên cứu được thực hiện tại 45 trường tiểu học và trung học cơ sở tại tỉnh Tiền Giang.
-
Tháng Mười Hai 11, 2020
Khách hàng: Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) Việt Nam Thời gian: 08/2020…
-
Tháng Mười Hai 2, 2020
Khách hàng: Công ty Cowatersogema International – Văn phòng đại diện tại Hà Nội &…
-
Tháng Năm 29, 2020
Khách hàng: Công ty tài chính quốc tế IFC (thuộc Ngân hàng thế giới) Thời…
-
Tháng Năm 29, 2020
Khách hàng: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Quỹ Nhi đồng…
-
Tháng Ba 11, 2020
Khách hàng: Ngân hàng Thế giới dành cho Phụ nữ (Women World Banking) và Tổ…
-
Tháng Ba 11, 2020
Khách hàng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) và Chương trình Phát triển Liên…
-
Tháng Ba 11, 2020
Khách hàng: Bộ Kế Hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới (NHTG) Thời gian: 09 – 12/2019…
-
Tháng Ba 11, 2020
Khách hàng: Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) Thời gian: 06 – 10/2019 Tổng quan: Từ…
-
Tháng Tám 21, 2019
Khách hàng: Ngân hàng Thế giới Thời gian: 08 – 12/2018 Tổng quan: Từ tháng…
-
Tháng Tám 21, 2019
Khách hàng: Viện Ngân hàng phát triển châu Á (ADBI) Quốc gia: Việt Nam Địa bàn khảo…
-
Tháng Tám 21, 2019
Khách hàng: Oxfam, Việt Nam Thời gian: 11/2018-02/2020 Tổng quan: Việt Nam đã đạt được…
-
Tháng Tám 21, 2019
Khách hàng: Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI), Việt Nam. Thời gian: 06/2019-08/2019…
-
Tháng Tám 21, 2019
Khách hàng: Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) tại Việt Nam Thời…
-
Tháng Hai 21, 2019
Khách hàng: Viện Nghiên cứu Chính sách Lương thực Quốc tế (IFPRI) Thời gian triển…
-
Tháng Một 14, 2019
Cuộc khảo sát xã hội học của Viện Nghiên cứu Phát triển Mekong thực hiện…
-
Tháng Bảy 30, 2018
Khách hàng: Trung tâm Nghiên cứu so sánh quốc tế, Đại học ETH Zurich Thời…
-
Tháng Bảy 30, 2018
. Tên dự án: Chương trình khảo sát xã hội quốc tế – Khảo sát xã…
-
Tháng Bảy 19, 2018
Khách hàng: Ngân hàng Thế giới Thời gian: 07 – 09/2018 Tổng quan: Các nghiên…
-
Tháng Bảy 19, 2018
Khách hàng: Tổ chức phát triển Hà Lan SNV Vietnam Thời gian: 06-07/2018 Tổng quan:…
-
Tháng Bảy 13, 2018
Khách hàng: UNICEF Vietnam Thời gian: 07/2018 – 12/2018 Tổng quan: Dự án Phát triển…
-
Tháng Năm 11, 2018
Khách hàng: NIRAS-IP và German Development Cooperation (GIZ Vietnam) Thời gian: 05/2018 – 12/2018 Tổng…
-
Tháng Năm 11, 2018
Khách hàng: Cơ quan Hợp tác Phát triển Đức, Văn phòng GIZ Thời gian: 11/2017…
-
Tháng Chín 25, 2017
TỔNG QUAN DỰ ÁN Năm 2013, ngành y tế đã bắt đầu triển khai đo…
-
Tháng Mười Một 20, 2016
Úc là một trong những đối tác quốc tế và khu vực năng động…
-
-
-
Tháng Sáu 30, 2016
Thời gian: 07/2016-12/2016 Khách hàng: Trung Tâm nghiên cứu Nông Nghiệp Quốc Tế Australian (ACIAR),…
-
-
-
-
-