Nghiên cứu về dinh dưỡng và môi trường thực phẩm trẻ vị thành niên Việt Nam
Tuổi vị thành niên là giai đoạn tăng trưởng và phát triển nhanh chóng về mặt sinh lý, nhận thức và tâm lý của trẻ, đòi hỏi nhu cầu gia tăng về các chất dinh dưỡng cao hơn so với người lớn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống của trẻ vị thành niên ở nhiều […]
Nghiên cứu thí điểm về Mức độ hoà nhập Người khuyết tật trong Quản trị địa phương
Kết quả từ những nghiên cứu vừa qua của UNDP đã cho thấy những tác động nghiêm trọng của COVID-19 đến người khuyết tật (NKT) trên nhiều khía cạnh (bao gồm việc làm, thu nhập, khả năng tiếp cận những nhu cầu cơ bản và các dịch vụ phục hồi chức năng). Trước thực trạng […]
Xây dựng Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng áp dụng công nghệ vào giáo dục (ETRI) tại TP. Hồ Chí Minh
Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng áp dụng công nghệ vào giáo dục (ETRI) được phát triển trong khuôn khổ hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Quỹ Imaginable Futures. Các chỉ số trong bộ chỉ số ETRI được cấu thành dựa trên 3 chiều cạnh của Bảng điều khiển Chính […]
Nghiên cứu Nhân rộng Mô hình Thư viện Thân thiện của Room to Read tại Việt Nam
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001, trong hơn 10 năm qua, Room to Read đã thiết kế và triển khai chương trình thư viện trường học thân thiện với trẻ em. Chương trình của Room to Read hợp tác với chính phủ, trường học và cộng đồng nhằm thúc đẩy thói […]
Đánh giá tác động lâu dài của việc học trường chuyên: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá tác động ngắn hạn và dài hạn của hệ thống trường trung học phổ thông chuyên tại Việt Nam. Hệ thống trường chuyên tại Việt Nam được chính phủ thành lập vào năm 1966 nhằm đào tạo ra đội ngũ những nhà khoa học, nhà hoạch […]
Thúc đẩy sự chuyển dịch hoàn toàn sang phát triển bền vững tại Việt Nam, tập trung vào khu vực Tây Nguyên
EU REDD Facility, do Viện rừng Châu Âu (EFI) điều hành, được thành lập vào năm 2010 với mục tiêu quan trọng nhất là giúp các quốc gia REDD+ giảm phát thải khí nhà kính từ việc phá rừng và suy thoái rừng thông qua cải thiện quy hoạch đất. Trong đó, Việt Nam đi […]
Nghiên cứu Hệ thống Quản lý Trường học ở Việt Nam (DWMS – Vietnam Schools)
Nằm trong dự án Nghiên cứu Cải thiện Hệ thống Giáo dục Việt Nam (RISE Việt Nam), Nghiên cứu Hệ thống Quản lý Trường học tại Việt Nam được thực thi với 143 trường tiểu học trong bộ mẫu RISE. Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu cách hoạt động và quản lý trường […]
Đánh giá Tác động Kinh tế Xã hội và Giới của chương trình Quản lý Tài sản Đường bộ và Xây dựng Cầu địa phương (LRAMP)
Dự án Xây dựng Cầu Địa phương và Quản lý Tài sản Đường bộ (LRAMP) đang được thực hiện nhằm cải thiện kết nối cầu đường cho cộng đồng nông thôn của các tỉnh tham gia ở Việt Nam. Chương trình này bao gồm 3 Lĩnh vực Kết quả: (i) Cải tạo và bảo trì […]