Đánh giá đầu kỳ – Dự án THRIVE 2030 tại Việt Nam
Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) là một tổ chức nhân đạo toàn cầu cam kết giải quyết nghèo đói và bất công trên khắp thế giới. Trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Sinh kế, Tầm Nhìn Thế Giới đã xây dựng kế hoạch 8 năm về trao quyền kinh tế mang […]
Đánh giá đóng góp tiềm năng của mô hình Thực phẩm bổ dưỡng học đường của Rikolto (GF@S) trong việc cải thiện bữa ăn học đường và chế độ dinh dưỡng của thanh thiếu niên ở Việt Nam
Mô hình Thực phẩm bổ dưỡng học đường (GF@S) đã được tổ chức phi chính phủ Rikolto phát triển ở một số quốc gia như Bỉ và Indonesia. Theo hướng tiếp cận của mô hình, ngoài việc giải quyết thành phần bữa ăn cho học sinh ở trường, mô hình thực hiện tích hợp thực […]
Nghiên cứu Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam
Tuy được đánh giá cao nhờ các thành tựu về giáo dục nhưng Việt Nam vẫn còn tồn tại sự bất bình đẳng trong giáo dục. Đặc biệt, ở cấp trung học phổ thông (THPT), chênh lệch về tỷ lệ nhập học giữa nhóm nghèo nhất và giàu nhất là 53 điểm phần trăm. Sự […]
Tác động của việc đóng cửa trường học do COVID-19 đối với kết quả học tập của học sinh: Bằng chứng từ Việt Nam
Trước tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với sức khỏe người dân, hầu hết các quốc gia đã thực hiện giãn cách xã hội và đóng cửa trường học để kiềm chế đại dịch. Ước tính có gần 1,6 tỷ học sinh ở hơn 180 quốc gia bị ảnh hưởng bởi việc […]
Nghiên cứu công cụ kiểm kê thực phẩm tại các cơ sở bán lẻ và kinh doanh thực phẩm
MDRI thực hiện nghiên cứu nhằm đánh giá tính hiệu quả và khả năng ứng dụng của bộ công cụ kiểm kê thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh và bán lẻ thực phẩm. Đối tượng khảo sát của nghiên cứu này gồm hơn 500 cơ sở bán lẻ và kinh doanh thực phẩm […]
Khát vọng của Việt Nam về mô hình phát triển lấy con người làm trung tâm: tìm hiểu tiếng nói và quan điểm của nhiều chủ thể
Với mục tiêu lấp đầy khoảng trống trong chiến lược tăng trưởng kinh tế hiện nay, Oxfam đang đề xuất một mô hình kinh tế mới, được gọi là Kinh tế nhân văn, hướng tới phát triển kinh tế lấy con người làm trung tâm thay vì phát triển kinh tế hoàn toàn vì lợi […]
Nghiên cứu về dinh dưỡng và môi trường thực phẩm trẻ vị thành niên Việt Nam
Tuổi vị thành niên là giai đoạn tăng trưởng và phát triển nhanh chóng về mặt sinh lý, nhận thức và tâm lý của trẻ, đòi hỏi nhu cầu gia tăng về các chất dinh dưỡng cao hơn so với người lớn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống của trẻ vị thành niên ở nhiều […]
Xây dựng Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng áp dụng công nghệ vào giáo dục (ETRI) tại TP. Hồ Chí Minh
Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng áp dụng công nghệ vào giáo dục (ETRI) được phát triển trong khuôn khổ hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Quỹ Imaginable Futures. Các chỉ số trong bộ chỉ số ETRI được cấu thành dựa trên 3 chiều cạnh của Bảng điều khiển Chính […]